Thiên Đường Massage Giữa Lòng Đà Lạt
Kha Châu Spa
Thiên Đường Massage Giữa Lòng Đà Lạt

Nhóm bạn phục dựng ảnh các nữ liệt sĩ áp lực vì gắng làm hoàn hảo

Nhóm bạn trẻ phục dựng ảnh các chiến sĩ miễn phí chẳng còn quá xa lạ với dân tình. Mới đây, nhóm vừa thực hiện hoạt động cực kì ý nghĩa khi phục dựng lại ảnh cho 10 cô gái đã hi sinh ở Ngã ba Đồng Lộc.

 Nhóm bạn trẻ phục dựng ảnh cho 10 cô gái ở Ngã ba Đồng Lộc.

Nhóm bạn trẻ phục dựng ảnh cho 10 cô gái ở Ngã ba Đồng Lộc.

Anh Phùng Quang Trung - một thành viên trong nhóm là người trực tiếp làm và tới nghĩa trang của các cô cho biết hoạt động này đã được ấp ủ từ lâu. Anh chia sẻ với chúng tôi: “Ngày 27/7, bọn anh làm ảnh cho các liệt sĩ và bị cuốn vào từng câu chuyện của các gia đình nên quên đi có những cô gái rất xứng đáng để phục dựng ảnh. Trong team cũng có bạn ở Hà Tĩnh, gần trong đó nên mới đưa ra ý tưởng này. Sau khi nghe bạn nói, cả nhóm đồng ý làm và bàn bạc sẽ thực hiện sau ngày 27/7. Bạn đó đã vào tận địa danh này và trao đổi với quản lí, xin phép được làm ảnh cho 10 cô”.

 Các bạn tự tay mang tới tận nghĩa trang để thắp hương các cô.

Các bạn tự tay mang tới tận nghĩa trang để thắp hương các cô.

 Những bức ảnh được nâng niu, đặt cực kì trân trọng.

Những bức ảnh được nâng niu, đặt cực kì trân trọng.

Quá trình bắt tay vào làm, nhóm gặp không ít khó khăn vì ảnh của các cô đòi hỏi sự hoàn hảo tuyệt đối. Anh Trung cho biết một trong những điều khó khăn nhất khi thực hiện hoạt động ý nghĩa này đó là ảnh của các cô khá mờ, việc phục dựng mất nhiều thời gian, công sức. Chưa kể, ngay từ đầu tiêu chí mà nhóm đặt ra đó là gắng làm hoàn hảo nhất có thể. Thậm chí có thời điểm, mỗi người 1 ý nên mọi người còn cãi nhau, làm thế nào để tôn lên được thần thái nhất.

 Các bạn không khỏi xúc động khi vào thăm bảo tàng.

 Người quản lí giới thiệu với các cô về nhóm bạn trẻ.

Người quản lí giới thiệu với các cô về nhóm bạn trẻ.

Sau 7 đến 10 ngày làm việc chuyên tâm, toàn bộ ảnh của các cô đã hoàn thành. Cả nhóm trực tiếp mang ảnh vào di tích để thắp hương và dâng lên. Anh Trung kể về buổi sáng đầy ý nghĩa đó: “Khi vào tới nơi thì bọn anh gặp anh quản lí. Đầu tiên, anh quản lí lên đài tưởng niệm đọc lời giới thiệu. Lúc đó, bọn anh đều rơi nước mắt vì thương quá. Những chi tiết lịch sử được nhắc lại khiến ai nấy đều nổi da gà. 

Đầu tiên, 10 tấm hình được nhóm dâng lên để thắp hương xin. Sau đó, từng tấm ảnh được mang tới ngôi mộ của các cô để thắp hương xin. Hoàn tất mọi quy trình, các bức ảnh mới được mang vào phía trong khu bảo tàng cất giữ”.

Thời gian trôi đi nhưng những đau thương mà nó để lại vẫn còn đó. Còn rất nhiều liệt sĩ bị phai mờ ảnh hay thậm chí chưa tìm được tung tích, cần lắm sự chung tay giúp đỡ từ cộng đồng. Mong rằng, không chỉ nhóm của anh Trung mà ngày càng thêm nhiều bạn trẻ có những hành động tốt đẹp, ý nghĩa để tri ân tới bậc cha ông.