Thiên Đường Massage Giữa Lòng Đà Lạt
Kha Châu Spa
Thiên Đường Massage Giữa Lòng Đà Lạt

CĐV Thái Lan hả hê khi Việt Nam bị loại

Trên diễn đàn bóng đá Đông Nam Á, một số CĐV Thái Lan cho rằng trận thua Saudi Arabia chứng tỏ Việt Nam vào tứ kết U23 châu Á 2022 nhờ may mắn.

"Hy vọng Việt Nam không đổ lỗi cho trọng tài lần nữa. Tạm dừng V-League bốn tháng chẳng có ích lợi gì cả", tài khoản @Panumat T Ch bình luận trên diễn đàn ASEAN Football có hơn 261.000 thành viên.

@Pakit Chatuporn mỉa mai: "Chiến thắng lớn nhất của Việt Nam ở giải này là có thể cầm hòa Thái Lan và Hàn Quốc (dùng đội B và bị thẻ đỏ). Bay về nước may mắn nhé!".

Việt Anh và Văn Tùng động viên nhau sau trận thua Saudi Arabia. Ảnh: Lâm Thỏa.

Việt Anh và Văn Tùng động viên nhau sau khi thua Saudi Arabia ở tứ kết U23 châu Á tối 12/6. Ảnh: Lâm Thỏa.

Màn trình diễn của Việt Nam và Thái Lan tại U23 châu Á 2022 là đề tài tranh luận giữa người hâm mộ hai nước. Khi Thái Lan bị loại ở vòng bảng, một số CĐV nước này cho rằng Việt Nam hưởng lợi vì Hàn Quốc chỉ dùng đội hình B ở lượt trận thứ hai nên hoà 1-1. Trái lại, các CĐV Việt Nam chế giễu việc Thái Lan gọi chín cầu thủ thi đấu ở nước ngoài nhưng vẫn dừng bước sớm.

Vì vậy, thất bại 0-2 của Việt Nam trước Saudi Arabia ở tứ kết tối 12/6 là cơ hội để CĐV Thái Lan đáp trả. @Raptor Witthawat châm chọc: "Đông Nam Á luôn ủng hộ các bạn. Các bạn là niềm tự hào của Đông Nam Á. Ý tôi là Saudi Arabia. Cảm ơn vì đã mang hòa bình cho thế giới. Còn trọng tài thì nên cẩn thận nhé".

"Hàn Quốc yêu Việt Nam. Cùng về nước nhé", @Ae Aaric Ravengchit viết. Còn @Arkhane Karamek mỉa mai: "Cách Saudi Arabia đánh bại đội bóng số một thế giới Việt Nam thật tuyệt vời".

Ngược lại, CĐV châu Á đều ấn tượng với màn trình diễn của Việt Nam. "Hoan hô Việt Nam. Tôi rất tiếc khi các bạn thất bại. Tôi đã hy vọng Việt Nam có thể thắng và lọt vào bán kết", CĐV Iraq @Hussein Al-Asadi viết. "Tấm thẻ đỏ của thủ môn Việt Nam ảnh hưởng nhiều đến trận đấu. Chúc các bạn may mắn ở những giải đấu sau".

Một tài khoản tự xưng từ Bangladesh chia sẻ: "Đừng buồn các bạn Việt Nam. Chúc may mắn lần tiếp theo". Còn @Rohan Chandrasekhar từ Ấn Độ viết: "Vào tứ kết đã là một thành công. Chúng tôi chưa bao giờ lọt tới vòng này nhưng hy vọng có thể gặp các bạn ở giải lần tới".

Giống như những trận đấu trước dưới thời HLV Gong Oh-kyun, Việt Nam nhập cuộc mạnh mẽ dù đối thủ là Saudi Arabia - đương kim á quân và chưa thủng lưới bàn nào tại giải năm nay. Nếu Nhâm Mạnh Dũng không bỏ lỡ cơ hội, hoặc cú sút xa của Lê Minh Bình không dội xà phút 35, Việt Nam có thể đã vượt lên. Phút 41, trong thoáng khựng lại vì một cầu thủ đối phương đang nằm sân, hàng thủ áo đỏ để Moteb Saad băng xuống cánh trái rồi sút chéo góc hạ Văn Chuẩn. Phút 65, trong lúc mải mê dâng cao tìm bàn gỡ, Việt Nam để tiền đạo Brikan đánh đầu cận thành, ấn định chiến thắng 2-0 cho đội bóng Tây Á.

"Việt Nam đã chơi tốt. Saudi Arabia ở đẳng cấp khác nhưng phải ghi nhận nỗ lực của Việt Nam", @Chad Pitre từ Malaysia nhận xét. Trong khi đó, tài khoản từ Indonesia @Muhammad Kholiq Asidik đánh giá: "Tôi không nghĩ các đội bóng Đông Nam Á bị bỏ quá xa. Họ sẽ mạnh lên và có thể vượt các đội Tây Á trong tương lai. Những lần đối đầu gần đây, các đại diện Đông Nam Á đều chơi tốt và thể hiện được khả năng".