Thiên Đường Massage Giữa Lòng Đà Lạt
Kha Châu Spa
Thiên Đường Massage Giữa Lòng Đà Lạt

Bóc trần cơ sở sản xuất mỹ phẩm dỏm của bà trùm kem trộn miền Tây

Hiện nay, trên các trang mạng xã hội có rất nhiều mỹ phẩm không rõ nguồn gốc được rao bán tràn lan. Đặc biệt là từ khi có hình thức bán hàng qua livestream, hoạt động bán kem trộn, mỹ phẩm kém chất lượng lại có cơ hội trở nên rầm rộ hơn bao giờ hết.

Mới đây, tại tỉnh Cà Mau, lực lượng chức năng đã phát hiện một cơ sở sản xuất mỹ phẩm quy mô "khủng". Đáng nói, tại đây có một lượng lớn hộp mỹ phẩm không rõ nguyên gốc, chất lượng. Chủ của lô hàng này còn là người rất nổi tiếng trong làng kem trộn. Thậm chí, cô còn được biết đến với biệt danh "bà trùm kem trộn miền Tây".

Dù sản phẩm không rõ nguồn gốc nhưng lại thu hút rất nhiều người xem livestream, "chốt đơn" mua hàng

Theo bản tin do Đài Truyền hình Cà Mau thực hiện, mới đây lực lượng chức năng đã phát hiện một người phụ nữ tên N.T sống tại địa bàn kinh doanh lượng lớn mỹ phẩm không rõ nguồn gốc.
Tại nơi ở và kho của T có chứa 2.058 hộp mỹ phẩm các loại, 418 chai mỹ phẩm không nhãn mác, 87 kg bột trắng, 25 kg kem màu vàng. Ngoài ra còn có 58 túi chất lỏng đặc sệt nhiều màu, 4.000 hộp chứa chất bột, 2.000 chai serum không rõ xuất xứ, 107 bịch nilon và 1 máy trộn cỡ lớn.

Cận cảnh nước hoa được pha bằng xô, sau đó gắn mác toàn thương hiệu nổi tiếng.

Cũng theo người phụ nữ này khai nhận, tất cả số hàng trên đều được cô mua về với số lượng lớn, rồi sản xuất bán online cho bà con sống xung quanh. Còn số mỹ phẩm không rõ nguồn gốc tại kho là của Đ.P.V (sinh năm 1992, hiện đang sống tại xã Tân Kiều). 
Cũng trong ngày 14/1, cơ quan chức năng đã tiến hành xử phạt N.T về hành vi "Sản xuất mỹ phẩm chưa được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất mỹ phẩm". 

 

Kho của T để số lượng lớn chai, hộp có chất màu trắng không rõ nguồn gốc bên trong

Trước khi bị phát hiện cơ sở sản xuất mỹ phẩm rởm, người phụ nữ trên còn rất nổi tiếng với sản phẩm "kem trộn", được mọi người gọi là "bà trùm kem trộn miền Tây". Mỗi livestream bán hàng đều thu hút rất nhiều lượt xem.
Trong các clip quảng bá sản phẩm do N.T đăng tải, cô tự mình ngồi pha các lọ mỹ phẩm lại với nhau rồi dùng tay trộn đều. Mọi nguyên liệu được người phụ nữ sử dụng đều được giới thiệu với công dụng rất thần kỳ, từ làm trắng da, chống nắng... tất cả đều có thể.
Đáng nói, phía dưới clip livestream của N.T, cũng có rất nhiều người dùng phản hồi rằng bản thân bị nổi mẩn đỏ, ngứa, kích ứng da sau khi sử dụng sản phẩm. Tuy nhiên, đáp lại điều này, người phụ nữ lại khẳng định tình trạng đó là hoàn toàn bình thường, nếu dùng lâu, da sẽ quen dần và cho thấy hiệu quả rõ rệt.

Cô còn nói: "Em bán hàng có cả lương tâm nên mọi người cứ yên tâm. Nếu ai thấy lăn tăn da thì xin chúc mừng, kem đang phản ứng mạnh, sắp trắng rồi đấy".

Ngay khi đăng tải, đoạn clip đã nhanh chóng nhận về hàng loạt bình luận từ phía cư dân mạng. Hầu hết mọi người đều không khỏi ngỡ ngàng trước quy mô rộng lớn của cơ sở sản xuất này. Nhiều bình luận còn bày tỏ sự tức giận trước lời rao bán không đúng sự thật của "bà trùm kem trộn" N.T. Một số khách hàng chuyên mua sản phẩm từ người phụ nữ này cũng thể hiện lo lắng, hoang mang. 
"Trời ơi, bà này nổi lắm luôn đó. Lướt Facebook toàn thấy livestream bán kem trộn. Nhìn như nồi cám heo mà người mua cứ nườm nượp ấy. Không hiểu luôn".
"Nhìn cái chậu kinh khủng thế kia mà có người mua về dùng được thì cũng nể đó. Giờ mọi chuyện lộ hết rồi không biết khách hàng nghĩ gì nữa. Chắc khóc mấy ngày mấy đêm hoặc đi khám da quá".
"Một hộp bình thường rao 400-700 nghìn đồng. Nào vui mồm lại hạ còn 200 nghìn đồng nhưng vẫn cam kết trắng bóc. Giờ thay vì trắng da, người dùng trắng mặt vì sợ luôn rồi. Công hiệu ghê".

Những bình luận từ phía cư dân mạng

Hiện tại, sự việc vẫn đang được dân tình chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội. Người phụ nữ N.T cũng đã tạm dừng livestream rao bán sản phẩm kem trộn.