Thiên Đường Massage Giữa Lòng Đà Lạt
Kha Châu Spa
Thiên Đường Massage Giữa Lòng Đà Lạt

Khám phá vùng đất mới luôn là điều được nhiều người yêu thích

Đà Lạt mùa này ngoài thời tiết khô ráo, hoa nở khắp nơi, còn là mùa quýt trĩu quả, đặc biệt ở ngoại ô thuộc xã Pró, huyện Đơn Dương, cách thành phố Đà Lạt chừng 30 km.

Một trong những vườn quýt rộng nhất ở đây có diện tích hơn 10.000 m2 được ông Vũ Đình Tuệ trồng hơn 15 năm.

Ông Tuệ cho hay vườn được canh tác theo quy trình 3T (an toàn, không hóa chất, không thuốc trừ sâu) nên đảm bảo sạch, trái có vị ngọt, hơi chua.

Quýt hồng Đơn Dương chín mọng có vị thanh khó lẫn so với quýt miền Tây.

Mùa quýt hồng thường cho trái chín rộ vào khoảng đầu tháng 11 đến hết tháng 2 năm sau. Đây cũng là thời gian vườn nhà có nhiều người đến tham quan, chụp hình và mua quýt, lên tới hàng chục lượt mỗi ngày. Ước tính năm nay ông Tuệ sẽ thu về khoảng 20 tấn quýt.

Khách vào tham qua chỉ được chụp ảnh, không được tự bứt quả để tránh làm ảnh hưởng đến chất lượng quả và quá trình sinh trưởng, phát triển của cây.

"Ai có nhu cầu ăn quýt thì sẽ có người cắt và bán, đóng gói cẩn thận", ông Tuệ nói

Trẻ em nô đùa bên vườn quýt đang vào độ thu hoạch. "Ở đây không khí trong lành, nền đất vườn được phủ một lớp cỏ tự nhiên xanh êm. Khu vườn được cắt tỉa, chăm chút và giữ vệ sinh môi trường sạch sẽ nên tụi nhỏ rất thích", chị Bùi Thị Ái Vân, một du khách từ Bình Dương, cho biết.

Vườn quýt thu hút nhiều người đến chụp ảnh vào dịp cận Tết. Nhiều du khách nữ tạo dáng chụp ảnh bên những cành quýt sai quả. "Thời điểm này trái nhiều và xum xuê chờ thu hoạch nên chụp ảnh rất đẹp. Em lỡ hẹn với hai mùa quýt, nay lên đúng dịp rất vui", Hồng Thắm, sinh viên từ TP HCM, cho biết.

Nhiều nhiếp ảnh gia, dân chơi ảnh cũng tìm đến vườn quýt dịp này để săn ảnh và chụp cho người dân. "Chỉ vài ngày nữa thôi khi vườn thu hoạch bán Tết hết thì không còn đẹp để tham quan", anh Trần Văn Hùng, người chuyên dẫn khách từ Đà Lạt xuống Đơn Dương tham quan vườn quýt cho biết.