Thiên Đường Massage Giữa Lòng Đà Lạt
Kha Châu Spa
Thiên Đường Massage Giữa Lòng Đà Lạt

Bún bò màu tím: Đặc sản mới của Đà Lạt thu hút nghìn khách mỗi ngày

Gần đây, giới trẻ Đà Lạt bỗng xôn xao về một món ăn lạ hoắc mới xuất hiện, đó là món bún bò màu tím. Cũng bởi trước đây mọi người đều biết đến món bún bò với màu trắng tinh, nhưng bún bò mà màu tím thì lại là chuyện lạ có 1 không 2. Với những ai đang có hẹn với Đà Lạt trong thời gian sắp tới thì cũng nên tìm hiểu đôi chút để bổ sung vào list các món ăn nên thử khi đến với thành phố sương mù nha. Thực tình thì không biết món bún “tím lịm tìm sim” này có gì đặc biệt mà lại nổi rần rần như thế.

Quán bún bò màu tím Đà Lạt ở đâu? Nằm ngay trên con đường Huỳnh Thúc Kháng, phường 4, thành phố Đà Lạt, quán Phố, nơi nổi tiếng với món bún bò màu tím không khó tìm, bởi toàn bộ quán được phủ một màu tím rất dễ nhận thấy. Nếu như bạn chưa từng đến đây, chỉ cần hỏi đường đến biệt thự Hằng Nga, có hẻm nhìn xuống ở ngay bên tay trái.  Du khách đến đây, một phần là do tò mò về món bún bò đặc biệt này. Vì quán nằm ngay trong trung tâm Đà Lạt nên rất dễ tìm đến.
quán bún bò màu tím đà lạt

Không gian thơ mộng của quán Phố – nơi có đặc sản “Bún bò màu tím” trứ danh. Để tiết kiệm chi phí, các bạn nên thuê một chiếc xe máy, như vậy rất tự do, thoải mái lại có thể kết hợp đi các địa điểm tham quan khác trong thành phố như quảng trường Lâm Viên, núi Lang Biang, thung lũng tình yêu, làng Cù Lần,vv….

Có gì đặc biệt trong tô bún bò màu tím ở Đà Lạt? Theo như chia sẻ của chủ quán Phố, dù sợi bún được làm thành màu tím nhưng lại cực kỳ an toàn, không hề ảnh hưởng đến chất lượng của sợi bún và hương vị của món bún bò. Màu tím của sợi bún là do được ngâm trong lá cẩm. Điều này giúp cho sợi bún được dai hơn, trông lạ mắt hơn và không làm thay đổi mùi vị của món bún.

quán bún bò màu tím đà lạt

Order tô bún kèm theo sữa khoai môn đầy thơm ngon và dinh dưỡng. Theo sự chia sẻ của chị Trần Thị Tố Huyền, trước đó chị đã nghĩ rằng sẽ thay đổi thực đơn của quán mỗi ngày, nếu hôm nay là bún sườn thì hôm sau sẽ là bún gà. Nhưng sau một thời gian phục vụ khách, chị thấy bún bò mới là món được mọi người yêu thích nhất. Từ đó, quán chỉ chuyên bán món bún bò. Mới đây, do tình hình dịch Covid nên quán ế ẩm, chị Huyền quyết định ra thực đơn món bún bò màu tím để thu hút khách. Kể từ khi “ra mắt” món bún bò màu tím, quán dần có một lượng khách ổn định. Theo đánh giá của nhiều du khách thì món ăn này vẫn giữ trọn hương vị rất riêng của món bún bò truyền thống. Thêm vào đó, những sợi bún với màu tím khoai môn làm cho tô bún càng trở nên nổi bật, hấp dẫn hơn. Đặc biệt, bún được đựng trong thố đá nên luôn giữ được độ nóng, khiến món ăn ngon hơn.

quán bún bò màu tím đà lạt

Không gian của quán được decor toàn màu tím. Ngoài món bún bò màu tím, chị chủ quán ở đây còn sáng tạo thêm nhiều món mới như trà, sữa cũng đều màu tím cả. Thực khách khi đến ăn bún bò đều sẽ được tặng kèm món sữa khoai môn nóng hổi. Giá các món ăn tại quán Phố dao động từ 35-40k, khá là ổn. Lưu ý, quán chỉ mở cửa từ 7h đến 11h sáng nên mọi người nên tranh thủ đi sớm.