Thiên Đường Massage Giữa Lòng Đà Lạt
Kha Châu Spa
Thiên Đường Massage Giữa Lòng Đà Lạt

Nhúng loại rau này vào nồi lẩu là 'rửa trôi' dinh dưỡng, rước thêm bệnh về người

Thưởng thức các món lẩu ai cũng có thói quen nhúng rau vào khi ăn, nhưng có một số loại rau lại không nên nhúng lẩu bởi có thể sinh độc nguy hiểm sức khỏe.

Không nên cho rau kinh giới vào lẩu gà
Ăn các món lẩu có thịt gà làm nguyên liệu chính thuộc phong mộc về tạng can, thì không nên ăn chung với rau kinh giới có tính ấm phá kết khí, hạ ứ huyết.

Nếu ăn chúng với thịt gà sẽ làm mất đi những tác dụng của rau kinh giới, từ đó gây ra tác dụng phụ như ù tai, run rẩy, dị ứng,... Ngoài rau kinh giới, thịt gà cũng không nên ăn chung với tỏi và cà chua.

rau-khong-an-lau

Không nên cho cà chua vào lẩu hải sản
Những thực phẩm giàu vitamin C có công dụng rất tốt cho sức khoẻ, nhất là trong việc tăng cường sức đề kháng chống lại bệnh tật.

Tuy nhiên, những loại thực phẩm giàu vitamin C như cà chua thì tuyệt đối không nên nấu chung với hải sản, bởi thành phần vitamin C có cà chua sẽ phản ứng với asen pentavenlent có trong hải sản,... và tạo ra asen trioxide hay còn gọi là thạch tín, đây là một chất độc hại với cơ thể nếu ăn nhiều.

Không nên cho rau mồng tơi vào lẩu bò
Khi ăn món lẩu bò, nhiều người truyền tai nhau rằng tránh ăn thịt bò với rau mồng tơi để tránh đau bụng. Lý do của lời truyền trên là do tính chất cả hai loại thực phẩm này khác nhau.

Thịt bò có tính ấm còn rau mồng tơi có tính hàn, vị chua, nếu ăn chung hai thứ này với nhau sẽ làm người ăn khó tiêu, táo bón.

Không nên ăn các loại nấm lạ
Ngày nay, các loại nấm được hái từ tự nhiên đã trở thành là mặt hàng được nhiều gia đình lựa chọn. Thế nhưng không phải loại nấm lạ nào cũng an toàn khi ăn và mọi người cần phải cẩn trọng, chú ý khi hái nấm hay rau lạ về ăn chung với lẩu.

nam

Chỉ nên chọn tiêu thụ loại nấm biết rõ nguồn gốc và chắc chắn an toàn cho sức khỏe bản thân và gia đình mình. Vì nếu thiếu hiểu biết chọn phải nấm độc sẽ gây ngộ độc hoặc nguy hiểm hơn là tử vong. Các loại nấm kim châm, nấm đùi gà,...là loại nấm thích hợp và được khuyến cáo dùng để ăn lẩu.