Thiên Đường Massage Giữa Lòng Đà Lạt
Kha Châu Spa
Thiên Đường Massage Giữa Lòng Đà Lạt

Ngày đầu tiên 'bà dì' ghé thăm, chị em tránh làm 4 điều này thì nhất định tử cung sẽ thầm cảm ơn

Trong thời kỳ kinh nguyệt, chị em phụ nữ không chỉ phải chỉ cần xây dựng một chế độ ăn uống phù hợp mà còn phải hạn chế một số hoạt động có thể gây hại cho tử cung. Nhất là trong ngày đầu khi "bà dì" tới, chị em nên tránh làm những hành động này để bảo vệ tử cung tốt nhất.

Đối với phái nữ, kinh nguyệt chính là "thước đo" sức khỏe và cứ đến những ngày này là các cô nàng sẽ gặp phải cảm giác vô cùng khó chịu không chỉ về mặt thể chất mà cả tinh thần khi gặp phải các vấn đề như đau đầu, chóng mặt, đau bụng kinh... Trước mỗi kỳ "đèn đỏ", các chị em cũng sẽ dễ trở nên cáu gắt, bực bội hơn. Thế nên, ngay trong ngày đầu tiên hành kinh, cần tránh mắc phải một số thói quen xấu vì nó có thể gây hại cho sức khỏe tử cung. Dưới đây là 4 việc cần lưu ý trong mỗi kỳ "rụng dâu" mà nữ giới không nên chủ quan bỏ qua.

1. Tránh tiếp xúc với nước lạnh

Khi tới ngày "đèn đỏ", cơ thể nữ giới thường rất "mỏng manh" và vô cùng nhạy cảm. Lúc này, cơ thể các chị em cũng rất dễ bị nhiễm lạnh nên việc giữ ấm môi trường xung quanh cũng như cơ thể sẽ giúp bảo dưỡng sức khỏe tử cung trong những ngày này một cách hiệu quả hơn. Tuy nhiên, có không ít cô nàng vẫn cứ vô tư bỏ ngoài tai mà uống nước lạnh hoặc tắm nước lạnh trong ngày đầu tiên "bà dì" ghé thăm. Điều này có thể gây lạnh tử cung, khiến cho kinh nguyệt tiết ra nhiều hơn và về lâu dài sẽ có thể gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe thể chất. Chính vì lý do đó, nếu có thói quen này bạn nên sửa ngay càng sớm càng tốt! 

cu-uong-nuoc-lanh-sau-bua-an-benh-tat-se-mau-chong-tim-den-ban-201906122306082795

2. Tắm trong bồn

Rất nhiều chị em có thói quen và yêu thích việc tắm bồn vì nó có thể đem lại cảm giác thoải mái và thư giãn cơ thể. Nhưng đây là việc làm nên hạn chế tuyệt đối làm trong thời kỳ kinh nguyệt. Nguyên nhân là do, lúc này cổ tử cung đang ở trạng thái mở, sức đề kháng và khả năng miễn dịch cũng rất thấp nên việc ngâm mình trong bồn tắm có thể tạo ra môi trường ẩm ướt, làm virus, vi khuẩn dễ dàng xâm nhập vào cơ thể, gây ảnh hưởng đến sức khỏe của các chị em. 

0412_Cach-tam-bon-tam-dung-cach-nhat-3

3. Quan hệ tình dục

Trong những ngày kinh nguyệt, cổ tử cung của nữ giới sẽ ở trạng thái mở nên bạn cần tránh việc giao hợp trong khoảng thời gian hành kinh. Nếu vẫn cố quan hệ trong thời điểm này thì vi khuẩn sẽ dễ dàng xâm nhập vào và làm nữ giới có thể mắc một số bệnh phụ khoa. Bên cạnh đó, việc giao hợp trong thời kỳ này cũng sẽ làm tăng lượng máu kinh và khiến chu kỳ kinh nguyệt kéo dài hơn. Thế nên, tốt nhất thì hãy tránh giao hợp trong thời kỳ kinh nguyệt diễn ra.

love-the-woman-god-gave-you-3or87bme

4. Tập luyện quá sức

Nhiều bạn nữ coi việc giảm cân là điều quan tâm hàng đầu, kể cả trong kỳ kinh nguyệt vẫn cố gắng tập luyện để giữ gìn vóc dáng. Thế nhưng, mấy ngày này lại không phù hợp vận động mạnh. Thay vào đó, bạn cần nghỉ ngơi hoặc chỉ nên tìm đến những bài tập nhẹ nhàng để tránh gây trì trệ, mệt mỏi sẽ tốt hơn cho sức khỏe tử cung.

van-dong-qua-suc-1-1652438258866475495855

Những việc nên làm trong giai đoạn kinh nguyệt:

- Uống đủ nước: Bạn nên cung cấp đủ nước cho cơ thể bằng cách uống nước mỗi ngày. Tình trạng mất nước có thể khiến bạn thấy mệt trong người và làm các triệu chứng trở nên tồi tệ hơn.

- Ăn thực phẩm bổ dưỡng: Chế độ dinh dưỡng lành mạnh trước ngày đèn đỏ có thể giúp cải thiện năng lượng của cơ thể. Bạn nên bổ sung vào thực đơn các loại thực phẩm sau: các loại đậu, rau xanh, axit béo omega-3, ngũ cốc nguyên hạt, sữa chua… Đặc biệt, sữa chua chứa nhiều canxi, vitamin và lợi khuẩn có thể giúp giảm đau bụng kinh khi đến ngày đèn đỏ.

- Đi ngủ lành mạnh: Đi ngủ đúng giờ để đảm bảo đủ 7–8 tiếng mỗi đêm. Bạn cần giữ cho phòng ngủ luôn mát mẻ. Nếu cảm thấy nóng, bạn có thể sử dụng quạt, máy lạnh hoặc mở cửa sổ để duy trì nhiệt độ trong phòng khoảng từ 15,5°C đến 19,4°C. Phòng ngủ mát mẻ có thể giúp bạn dễ ngủ hơn khi thân nhiệt trong người bạn tăng do đến ngày đèn đỏ.

- Tập thể dục và thư giãn: Bạn có thể thử thực hiện những bài tập thể dục nhẹ nhàng để thư giãn cơ thể. Bạn cũng nên duy trì lịch tập thể dục trước ngày đèn đỏ để tăng cường sức khỏe cho cơ thể.

- Uống thuốc bổ sung sắt: bạn nên dùng thuốc bổ sung sắt ngay từ lúc trước khi có kinh nguyệt để tránh bị mệt mỏi.