Thiên Đường Massage Giữa Lòng Đà Lạt
Kha Châu Spa
Thiên Đường Massage Giữa Lòng Đà Lạt

Cứ 2-3 giờ sáng lại tỉnh giấc, khó ngủ lại: Cẩn thận với 3 căn bệnh nghiêm trọng

Giấc ngủ có vai trò vô cùng quan trọng đối với sức khỏe. Việc thường xuyên tỉnh giấc trong đêm và khó ngủ trở lại có thể dấu hiệu cảnh báo bệnh.

Thức dậy vào ban đêm là một hiện tượng phổ biến. Thông thường, nó sẽ không gây hại cho sức khỏe, đặc biệt là khi bạn có thể dễ dàng ngủ trở lại. Tuy nhiên, nếu bạn bị tỉnh giấc nửa đêm và bị mất ngủ sau đó lại là vấn đề đáng quan tâm.

Thức dậy vào lúc 2-3 giờ sáng và không thể ngủ lại có thể là tín hiệu của một số căn bệnh.

Trầm cảm

Thường xuyên thức dậy vào lúc 2-3 giờ sáng không chỉ đơn giản là do mất ngủ mà còn có thể là dấu hiệu của các căn bệnh khác. Một trong số đó có thể là trầm cảm.

cu-2-3-gio-sang-lai-tinh-ngu-01

Trong quá trình phát triển của bệnh, con người sẽ có những cảm xúc tiêu cực kéo dài dẫn đến rối loạn giấc ngủ.

Tình trạng rối loạn giấc ngủ thường xuyên nếu không được điều trị kịp thời có thể sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe.

Bệnh về gan

Nếu thường xuyên thức dậy vào nửa đêm, bạn nên cảnh giác với các bệnh về gan.

cu-2-3-gio-sang-lai-tinh-ngu-02

Gan là bộ phận quan trọng trong cơ thể có nhiệm vụ chuyển hóa chất và bài tiết chất độc. Trong khi ngủ, gan vẫn tiếp tục bài tiết chất độc. Nếu gan bị tổn thương, quá trình này sẽ bị gián đoạn, chức năng gan suy giảm sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ.

Nếu thường xuyên thức giấc vào lúc 2-3 giờ sáng, bạn nên kiểm tra sức khỏe để xem chức năng gan có vấn đề gì không. Nếu có thì cần có phương pháp điều trị thích hợp càng sớm càng tốt.

Bệnh dạ dày

cu-2-3-gio-sang-lai-tinh-ngu-03

Thức dậy vào nửa đêm có thể là tình trạng mà những người mắc bệnh dạ dày hay gặp phải. Trong quá trình phát triển của bệnh, ngoài việc đường tiêu hóa kém thì ngủ không ngon giấc, hay tỉnh dậy vào giữa đêm cũng là dấu hiệu đáng chú ý, nhất là khi bệnh viêm dạ dày trào ngược dịch mật xuất hiện. Người bệnh có thể gặp tình trạng ợ nóng, trào ngược axit, buồn nôn khi ngủ.

Những người có thói quen ăn tối muộn, sát giờ ngủ cũng có thể gặp tình trạng ngủ không ngon, dễ thức giấc giữa đêm. Tốt nhất là nên thay đổi thói quen sinh hoạt, ăn tối sớm hơn để dạ dày được làm việc và nghỉ ngơi, không gây ảnh hưởng đến giấc ngủ.