Thiên Đường Massage Giữa Lòng Đà Lạt
Kha Châu Spa
Thiên Đường Massage Giữa Lòng Đà Lạt

6 loại tinh dầu massage mặt đẹp da, ngăn ngừa lão hóa da

Sử dụng tinh dầu massage mặt là một sự kết hợp hoàn hảo giúp cho các dưỡng chất trong tinh dầu nhờ những thao tác massage mà thẩm thấu sâu vào bên trong da nhanh hơn. Nhưng hiện nay chúng ta có rất nhiều tinh dầu trên thị trường với các công dụng khác nhau. Chính vì thế, bài viết này chúng tôi sẽ liệt kê cho bạn 6 loại tinh dầu massage mặt an toàn và mang lại nhiều lợi ích cho da nhất.

1. Tinh dầu hoa oải hương – Mùi hương nhẹ nhàng nhưng vô cùng quyến rũ
Đây là loại tinh dầu massage rất được sự ưa chuộng của khách hàng bởi mùi hương dịu nhẹ nhưng vô cùng quyến rũ. Massage mặt bằng tinh dầu hoa oải hương giúp da loại sạch bụi bẩn, làm sạch da, tiêu diệt khuẩn và cân bằng tuyến bã nhờn cho da. Ngoài ra tinh dầu này còn giúp ngăn ngừa mụn trứng cá và các vết thâm.

Cách thực hiện
Trước tiên bạn cần làm sạch da thật sạch bằng sữa rửa mặt, sau đó thoa vài giọt tinh dầu hoa oải hương và massage, vừa thoa vừa massage nhẹ nhàng sẽ giúp cho tinh dầu thẩm thấu vào da. Bạn sẽ bị mùi hoa oải hương quyến rũ, giúp bạn thư giãn, dễ chịu sau 1 ngày làm việc mệt mỏi.

Nên thực hiện 2-3 lần/tuần để có hiệu quả tốt nhất.

Hình 1 – Tinh dầu hoa oải hương có mùi thơm dịu nhẹ, cực kì tốt cho da

2. Sử dụng tinh dầu massage trà xanh thanh lọc da
Tinh dầu trà xanh chắc hẳn không phải là sản phẩm xa lạ với các tín đồ yêu thích làm đẹp. Được biết tinh dầu trà xanh có tác dụng thanh lọc da, ngừa mụn và chống lão hóa vô cùng tốt. Đặc biệt khi kết hợp massage với tinh dầu trà xanh sẽ giúp cho làn da tiếp nhận dưỡng chất của tinh dầu trà xanh một cách dễ dàng, giúp làn da khỏe hơn, lán mịn và trẻ trung hơn.

Cách thực hiện
Sử dụng 6 giọt tinh dầu trà xanh với 3 giọt dầu thực vật, sau đó thoa hỗn hợp tinh dầu lên da, massage da theo hướng vòng tròn nhẹ nhàng trong vòng 10-15 phút. Sau đó rửa thật sạch bằng nước ấm.

Hình 2- Tinh dầu trà xanh giúp thanh lọc da vô cùng tốt

3. Tinh dầu massage da mặt là dầu oliu
Dầu oliu có lẽ quá quen thuộc trong gian bếp nhà bạn nhưng nó là loại tinh dầu xa xỉ trong massage da. Bởi tinh dầu oliu có tính kháng viêm, dưỡng ẩm cho da, đặc biệt ngăn ngừa lão hóa da khi áp dụng phương pháp massage bằng dầu oliu.

Cách massage kết hợp dầu oliu
Sau khi rửa mặt sạch sẽ, bạn thoa đều dầu oliu lên bề mặt  rồi massage nhẹ nhàng khoảng 30 phút. Thực hiện cách này 3 lần/tuần mới hiệu quả nhất.

Tinh dầu oliu

4. Tinh dầu massage trầm hương chống lão tốt
Bạn có biết tinh dầu massage có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa da vô cùng hiệu quả, giảm nếp nhăn, mờ thâm, làm trắng và trẻ hóa da. Ngoài ra tinh dầu massage trầm hương còn có tác dụng nuôi dưỡng và tái tạo các tế bào da, giúp da trắng mịn, sáng da trẻ trung hơn.

Cách thực hiện
Sử dụng 2-3 giọt tinh dầu trầm hương, thoa lên mặt vài giọt tinh dầu sau đó massage da thật nhẹ nhàng, massage da mặt theo hướng ngược lên phía trên giúp da săn chắc và tránh da chảy xệ.

Nhưng lưu ý đối với làn da khô và đang có dấu hiệu lão hóa hãy kết hợp công thức này với 1 thìa sữa chua, 2 thìa mật ong nguyên chất, 1 viên vitamin E, 1 thìa bột yến mạch, 2-3 giọt tinh dầu trầm . Sau đó cũng tiến hành massage nhưng tinh dầu massage bây giờ là hỗn hợp là vừa trộn. Hỗn hợp vừa rồi giúp dưỡng da, trắng sáng mềm mại và chống lão hóa da.

 

Tinh dầu trầm hương

5. Tinh dầu massage là tinh dầu dừa
Trong dầu dừa có chứa một hàm lượng vitamin E vô cùng tốt cho da đặc biệt ở chức năng chống lão hóa. Ngoài ra dầu dừa có thành phần axit Lauric & Capric trong dầu dừa có tác dụng kháng khuẩn tẩy bớt tế bào chết cho da. Sự kết hợp dầu dừa và massage là giải pháp hoàn hảo cho làn da căng mịn, giảm nếp nhăn và ngăn ngừa lão hóa hiệu quả. Đây là lý do các Spa có dịch vụ massage đều sử dụng tinh dầu dừa để thoa cho khách.

Cách áp dụng
Đầu tiên là làm sạch da sau đó thoa dầu dừa lên mặt  sau đó tiến hành massage trong khoảng 30 phút. Kiên trì thực hiện cách này làn da của bạn sẽ mịn màng, mờ các vết nhăn và ngăn ngừa lão hóa da vô cùng tốt.

6. Tinh dầu massage mặt hoa hồng
Trong tinh dầu hoa hồng có chứa một hàm lượng vitamin C vô cùng tốt cho da. Ngoài ra, nó còn chứa một chất chống oxy hóa mạnh mẽ  giúp bạn bảo vệ làn da khỏi những tác nhân gây hại bên ngoài như khói bị, tia UV,…Đặc biệt nó giúp cho da mịn màng, khỏe hơn. Khi kết hợp tinh dầu mặt hoa hồng và massage , tinh dầu như có đòn bẩy phát huy mạnh mẽ công dụng của nó.

Hình 6 – Sử dụng tinh dầu hoa hồng vừa đẹp da vừa tạo mùi hương cho cơ thể

Trên đây là liệt kê 6 loại tinh dầu massage vô cùng tốt mà bạn có thể lựa chọn bất kì một loại nào để massage làn da của mình khỏe hơn, làm chậm quá trình lão hóa và nâng cấp làn da trắng sáng mịn màng hơn, dựa vào phương pháp massage da mặt kết hợp tinh dầu này. Và Kha Châu Spa - Spa matxa Đà Lạt hy vọng những thông tin bài viết này hữu ích với bạn!