Thiên Đường Massage Giữa Lòng Đà Lạt
Kha Châu Spa
Thiên Đường Massage Giữa Lòng Đà Lạt

'Trốn đám đông' khi đi du lịch mùa cao điểm

Mùa hè là khoảng thời gian cao điểm dẫn đến quá tải lượng du khách tại các địa điểm du lịch nổi tiếng. Làm thế nào để bạn có thể tận hưởng chuyến du lịch của mình một cách trọn vẹn nhất trong mùa cao điểm?

Để có những kỳ nghỉ yên tĩnh và thư giãn nhất trong mùa hè, bạn nên hướng đến những địa điểm du lịch độc đáo, không quá đại trà với đông đảo du khách tham quan. Nhưng nếu bạn vẫn yêu thích những địa điểm nổi tiếng, đông đúc khách du lịch? Không sao cả! Bạn vẫn có thể sở hữu một chuyến đi thư giãn, thú vị nếu áp dụng một số mẹo du lịch trong việc lập kế hoạch cho kỳ nghỉ của mình để tránh rơi vào các tình huống tồi tệ mùa cao điểm.

1. Đặt vé trước trong mùa du lịch cao điểm

Một thực tế đáng buồn là hầu hết các điểm du lịch nổi tiếng thường thu hút một lượng lớn khách du lịch tham quan đông đảo nhiều nhất trong năm. Đi du lịch ngày thường, bạn có thể sẽ không quan tâm về việc phải chuẩn bị trước vì các phòng khách sạn hay nhà hàng đều có sẵn. Nhưng khi đi du lịch vào mùa cao điểm, đặc biệt là mùa hè, bạn sẽ không thể tìm được phòng nghỉ hay suất ăn nhà hàng nếu như không đặt chỗ trước.

Bí quyết “trốn đám đông” khi đi du lịch mùa cao điểm

Ảnh: Nick Karvounis

Một mẹo du lịch tiện lợi hiện nay đó là đặt phòng trước thông qua các ứng dụng du lịch trực tuyến. Nếu chuyến du lịch đó quan trọng với gia đình bạn, hãy đặt cọc trước từ 3 đến 6 tháng, để tránh trường hợp khách sạn quá tải nếu địa điểm du lịch ấy quá nổi tiểng. Để tránh đông đúc khi nhận phòng khách, bạn cũng có thể đặt chỗ vào buổi sáng trước khi mọi người thức dậy hoặc buổi tối khi mọi người đã về phòng để đảm tránh sự chen lấn, xô đẩy khi đi du lịch mùa cao điểm. Đồng thời, giá cả trong những chuyến du lịch hè mùa cao điểm luôn tăng vọt so với ngày thường. Thông qua những ứng dụng đặt chỗ trực tuyến, bạn cũng dễ dàng tìm thấy những voucher giảm giá ăn uống giúp tiết kiệm một phần chi phí cho chuyến du lịch mùa cao điểm của mình.

2. Hãy tranh thủ dậy sớm khi đi du lịch mùa cao điểm

Một mẹo du lịch để có thể tận hưởng trọn vẹn chuyến đi trong mùa cao điểm đó là: hãy dậy thật sớm! Bạn cũng có thể bắt đầu chuyến thăm thú của mình vào một buổi sáng sớm khi hầu hết mọi người vẫn chưa thức dậy. Bạn biết không, việc tận hưởng một buổi sáng an lành tại những địa điểm du lịch nổi tiếng cũng là một trải nghiệm thú vị chưa từng có. Bạn cũng có thể thiết lập ra một kế hoạch du lịch cho buổi sáng thông qua những hoạt động như: ngắm bình mình, ăn sáng vào đi dạo tham quan. Ý tưởng đặt báo thức khi bình minh ló dạng có thể là một điều khó khăn khi bạn đang đi nghỉ, nhưng đó sẽ là một kỷ niệm đáng giá cho những trải nghiệm du lịch của bạn. 

Đi du lịch, bạn vừa có thể duy trì những thói quen buổi sáng tốt cho sức khỏe và vừa tránh được sự đông đúc trước khi mọi người thức dậy. Kết thúc chuyến thăm thú vào buổi sáng, bạn có thể tận hưởng một giấc ngủ trưa nhàn nhã tại phòng khách sạn khi mặt trời đã lên đỉnh.

Bí quyết “trốn đám đông” khi đi du lịch mùa cao điểm

Ảnh: Ethan Hu

3. Tham khảo ý kiến của các “hướng dẫn viên” địa phương

Nếu bạn cảm thấy ngột ngạt và quá tải vì không thể tận hưởng chuyến đi như những gì mong muốn, bạn có thể tham khảo và lui tới những địa điểm vắng hơn mà chỉ người dân bản địa biết đến. Hãy hỏi những người bản địa sống tại đó như nhân viên khách sạn, tài xế taxi, người phục vụ hay cùng với những người bạn đồng hành lên đường tìm hiểu và khám phá những địa điểm mới.

Hãy thân thiện và cởi mở với những người bạn gặp trong suốt chuyến đi. Biết đâu họ sẽ hướng dẫn bạn đến với một nhà hàng địa phương tuyệt vời hay một bãi tắm yên tĩnh, trong xanh – nơi người dân bản địa thường xuyên lui tới thì sao?

4. Đừng chạy theo những địa điểm nổi tiếng trên mạng xã hội

Khi một địa điểm du lịch bắt đầu nổi tiếng và được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội, rất nhiều du khách đã thay nhau kéo về để bắt kịp xu hướng một cách nhanh nhất. Và điều đó cũng dẫn đến việc quá tải du khách, biến trải nghiệm du lịch thành một buổi chạy marathon đúng nghĩa. Đừng để bản thân rơi vào cái bẫy đó!

Khi đi du lịch trong bất kỳ thời điểm nào, bạn nên sống cho những khoảnh khắc hiện tại và không cần chạy theo một xu thế nào cả. Hoặc bạn cũng có thể đi chậm hơn xu hướng một chút, chờ đợi đến khi địa điểm du lịch đó hạ nhiệt đi một chút cũng không muộn để tham quan mà!

Bí quyết “trốn đám đông” khi đi du lịch mùa cao điểm

Ảnh: Internet

5. Tránh đi nghỉ vào cuối tuần

Các địa điểm tham quan luôn bận rộn, đông đúc hơn vào cuối tuần. Vì vậy, nếu có thể, bạn nên đi du lịch vào các ngày thường trong tuần để tránh lượng khách đông đúc đổ xô về. Mặc dù vào những cuối tuần, nhiều địa điểm du lịch sẽ có những chương trình giảm giá vé hay dịch vụ ăn uống, nhưng để có những trải nghiệm tuyệt vời nhất khi đi du lịch mùa cao điểm, chi tiêu nhiều một chút cũng không là vấn đề quá đáng mà đúng không?

Du lịch quá tải vào mùa cao điểm cũng là một vấn đề lớn. Nó có thể khiến những địa điểm xinh đẹp bị phá hủy và có thể gây nên sự xáo trộn trong cuộc sống thường ngày của người dân địa phương. Vì vậy, dù bạn làm gì và ở đâu trong kỳ nghỉ mùa cao điểm, hãy cố gắng đi du lịch có trách nhiệm. Hãy tuân thủ những nguyên tắc bảo vệ môi trường và trở thành một du khách văn minh, thân thiện.