Thiên Đường Massage Giữa Lòng Đà Lạt
Kha Châu Spa
Thiên Đường Massage Giữa Lòng Đà Lạt

NHỮNG LƯU Ý CẦN NẮM KHI THUÊ XE ĐI DU LỊCH

Ô tô là phương tiện khá phổ biến được nhiều người lựa chọn khi đi du lịch bởi vì độ an toàn và mức giá phải chăng, lại tiện lợi. Vậy bạn đã biết cách lựa chọn loại xe ô tô du lịch phù hợp chưa?

1. Lựa chọn theo mức giá

Đi du lịch, điều đầu tiên mà nhiều người cần chú ý và cân nhắc chính là ngân sách cho chuyến đi. Nếu có ngân sách lớn, chú trọng vào chất lượng dịch vụ tốt thì bạn chẳng cần phải đắn đo chọn loại xe nào. Loại xe đời mới với mức chi phí cao sẽ đồng nghĩa với chất lượng tốt, đi êm ái và những tiện ích trên xe cũng tiện nghi và hiện đại hơn.

Bên cạnh đó, nếu chỉ cần phương tiện có chất lượng vừa phải thì giá tiền bạn phải chi trả cũng ở mức trung bình. Nếu xác định được mức chi phí bạn dự định dành để thuê xe thì sẽ dễ dàng chọn được loại xe phù hợp.

2. Lựa chọn tùy theo số lượng

Tiêu chí vô cùng quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến chuyến đi có suôn sẻ và thoải mái hay không là chọn xe theo số lượng người đi.

Lời khuyên dành cho bạn là hãy chọn xe ô tô có số ghế nhiều hơn từ 5 - 7 ghế so với số lượng người đi trong đoàn. Như vậy, mọi người trên xe cũng sẽ thoải mái, có thể nằm ra ghế nghỉ ngơi và lượng hành lý cũng không quá nhiều.

Chọn ô tô phù hợp giúp chuyến đi thêm thoải mái và trọn vẹn

Chọn ô tô phù hợp giúp chuyến đi thêm thoải mái và trọn vẹn (Ảnh: Internet)

3. Lựa chọn theo địa hình đường đi

Địa hình của điểm du lịch cũng là yếu tố tác động lớn đến việc lựa chọn xe ô tô du lịch. Ví dụ, đoàn bạn có 40 người đi Hà Giang. Theo lời khuyên mục trên thì bạn sẽ chọn xe 45 chỗ. Tuy nhiên, địa hình đường đi Hà Giang là đèo uốn lượn và diện tích mặt đường nhỏ, vì vậy không thể sử dụng xe 45 chỗ để di chuyển. Với trường hợp này, bạn cần 2 xe 29 chỗ thì mới phù hợp với số lượng người và địa hình hiểm trở của Hà Giang. Bạn nên tìm hiểu trước về thông tin của điểm đến, thời tiết cũng như số lượng hành lý mang theo để chọn xe có cốp rộng.

4. Lựa chọn theo mục đích

Mục đích của chuyến đi và đối tượng khách hàng cũng sẽ quyết định việc lựa chọn xe ô tô sao cho phù hợp và thoải mái nhất cho hành khách trên xe.

Thông thường, các xe từ 16 chỗ trở lên được dùng rất phổ biến cho những chuyến du lịch.

5. Lưu ý

Chọn nơi cho thuê xe hoặc dịch vụ vận chuyển uy tín để đảm bảo an toàn;
Làm hợp đồng rõ ràng và kiểm tra kỹ xe trước khi thuê;
Mua bảo hiểm du lịch cho tất cả mọi người trong đoàn để đề phòng rủi ro
Chúc bạn có những chuyến đi an toàn và vui vẻ.