Thiên Đường Massage Giữa Lòng Đà Lạt
Kha Châu Spa
Thiên Đường Massage Giữa Lòng Đà Lạt

Mẹo ăn ngon miệng trên máy bay

Để nâng tầm trải nghiệm bữa ăn trên những chuyến bay dài, du khách có thể đem theo 10 loại gia vị được phép xách tay lên máy bay dưới đây.

Sự khác biệt rõ rệt giữa hạng phổ thông và hạng thương gia nằm ở những bữa ăn được phục vụ trên chuyến bay đường dài.

Những bữa ăn thông thường là món rau củ hấp mềm nhũn hay miếng thịt khô khan không bắt mắt. Tuy nhiên, du khách có thể tham khảo những mẹo để cải thiện bữa ăn nhạt nhẽo trên máy bay.

Trang Fodors gợi ý du khách nên đem theo những loại gia vị đóng gói, được phép mang lên máy bay.

Tương ớt gói

Về mặt khoa học, thức ăn trên máy bay có vị tệ hơn do độ ẩm thấp và áp suất khí quyển ảnh hưởng. Vì vậy, hương vị đậm đà sẽ giúp trải nghiệm món ăn hiệu quả nhất. Những gói tương sử dụng một lần tiện lợi và gọn gàng, dễ dàng xếp trong hành lý xách tay.

Mẹo ăn ngon miệng trên máy bay - 1

Bữa ăn trên máy bay có thể không phù hợp khẩu vị nhiều hành khách.

Bột mù tạt

Một hoặc hai nhúm bột mù tạt sẽ đánh thức vị giác mệt mỏi của du khách trên chuyến bay đường dài. Gia vị này phù hợp cho những món được làm từ thịt gà hay cá. Du khách có thể chiết mù tạt khô ra túi zip nhỏ, dễ dàng mang theo túi xách tay lên máy bay.

Gia vị thảo mộc

Các loại gia vị thảo mộc như hương thảo, oregano và húng tây không quá phổ biến với thực khách Việt, nhưng không còn xa lạ với những ai thích thưởng thức đồ ăn phương Tây.

Các gia vị này thường được sử dụng trong giai đoạn chế biến món ăn. Bạn có thể đem theo những gói zip nhỏ mang lên máy bay, rắc lên món ăn để tạo mùi thơm và cải thiện hương vị của những bữa ăn nhạt miệng trong chuyến bay.

Muối vừng

Gia vị gần gũi thường ngày này dễ kết hợp với nhiều món ăn, tăng vị đậm đà. Muối vừng được bán nhiều trong siêu thị, nhưng bạn có thể tự làm với công thức đơn giản. Thành phần làm muối vừng chỉ cần đậu phộng rang giã nhuyễn, mè trắng và muối.

Du khách có thể mang một ít muối vừng lên máy bay, dùng để chấm cùng chuối hoặc ăn kèm với nhiều món khác như xôi, cơm...

Bột ngọt

Luôn có những tranh cãi xung quanh bột ngọt nhưng thực tế đã có nhiều nghiên cứu xác nhận rằng gia vị này an toàn để sử dụng. Khác với nhiều gia vị, bột ngọt không trực tiếp tăng độ mặn hay tạo hương vị đậm đà cho món ăn. Tuy nhiên, bột ngọt sẽ là cứu tinh cho những món ăn nước nhạt vị.

Hạt hướng dương, hạt bí

Hai loại hạt này không chỉ để ăn vặt mà còn làm gia vị cho một vài món ăn. Theo Fodors, bạn có thể bỏ một nhúm hạt vào món cà ri, món xào hoặc bánh mì thịt để món ăn cân bằng vị. Một số nghiên cứu còn chỉ ra hạt hướng dương, hạt bí có lợi cho tim mạch.

Nếu không có hạt hướng dương hay hạt bí, bạn có thể dùng bánh quy hoặc đậu phộng thay thế.