Thiên Đường Massage Giữa Lòng Đà Lạt
Kha Châu Spa
Thiên Đường Massage Giữa Lòng Đà Lạt

Chỗ ngồi nào an toàn nhất khi du lịch bằng máy bay?

Du lịch bằng máy bay rất an toàn, tuy nhiên, chỗ ngồi nào sẽ giúp hành khách an toàn một cách tuyệt đối?

Khi đặt vé máy bay, ít khi hành khách nghĩ đến chỗ ngồi nào sẽ an toàn nhất, trong trường hợp khẩn cấp. Hầu hết mọi người đặt chỗ vì sự thoải mái, chẳng hạn như chỗ để chân, hoặc dễ dàng đi vào nhà vệ sinh. Thậm chí những người thường xuyên sử dụng phương tiện này còn muốn đặt chỗ của họ càng gần phía trước càng tốt để họ có thể xuống máy bay nhanh hơn.

Chỗ ngồi nào an toàn nhất khi du lịch bằng máy bay? - 1

Chỗ ngồi nào an toàn nhất khi du lịch bằng máy bay? (ảnh: IT).

Du lịch bằng máy bay rất an toàn

Trước khi chúng ta đi sâu vào vấn đề chỗ ngồi an toàn, CNN khẳng định du lịch hàng không là phương thức vận chuyển an toàn nhất. Năm 2019, chỉ có dưới 70 triệu chuyến bay trên toàn cầu, nhưng chỉ có 287 trường hợp tử vong.

Theo phân tích dữ liệu điều tra dân số của Hội đồng An toàn Quốc gia Mỹ, tỷ lệ tử vong trên máy bay là khoảng 1 trên 205.552, so với 1 trên 102 trên ô tô. Mặc dù vậy, chúng ta ít chú ý đến các vụ tai nạn đường bộ chết người, thay vào đó, việc một chiếc máy bay gặp tai nạn lại được quan tâm nhiều hơn.

Mối quan tâm của mọi người đối với các vụ tai nạn máy bay có thể nằm ở việc muốn hiểu tại sao chúng lại xảy ra, hoặc khả năng chúng xảy ra lần nữa là bao nhiêu.

Thành thật mà nói, bạn không cần phải lo lắng về vấn đề an toàn khi lên một chuyến bay thương mại. Tuy nhiên, theo thống kê, thì ghế ở giữa và ghế phía đuôi máy bay gặp ít rủi ro nhất.

Tuy nhiên, một cuộc điều tra của TIME xem xét dữ liệu tai nạn máy bay trong 35 năm cho thấy hàng ghế giữa phía sau của máy bay có tỷ lệ tử vong thấp nhất: 28%, so với 44% đối với hàng ghế ở lối đi giữa.

Điều này là hợp lý. Ngồi cạnh hàng thoát hiểm sẽ luôn cho hành khách lối thoát nhanh nhất trong trường hợp khẩn cấp, miễn là không có lửa bịt mất lối đi đó. Các cánh của máy bay có vai trò dự trữ nhiên liệu, vì vậy, người ngồi phía sau sẽ gặp ít rủi ro hơn so với phía giữa và trước.

Khi hành khách ngồi gần phía trước, họ sẽ bị đợi những người phía sau di chuyển, trước khi có thể thoát ra khỏi máy bay.

Tuy vậy, cũng có những ngoại lệ. Trong vụ tai nạn Chuyến bay United Flight 232 năm 1989 tại Thành phố Sioux, Iowa, 184 trong số 269 người trên máy bay đã sống sót sau vụ tai nạn. Hầu hết những người sống sót đều ngồi phía sau khoang hạng nhất, tức là ở phía trước máy bay.